Skin Houser chuyên cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp

Những điều chưa từng bật mí về Retinol

Retinol đang ngày càng phổ biến và mang đến nhiều lợi ích làm đẹp cho con người. Thế nhưng hiện nay, vẫn còn nhiều người vẫn nghĩ rằng tẩy da chết AHA và BHA làm mất đi tác dụng hoặc giảm hiệu quả của Retinol. Bên cạnh đó, rất nhiều những trang báo làm đẹp cũng tuyên bố rằng Retinol sẽ có tác dụng tốt hơn khi không có AHA hoặc BHA. Hoặc là chúng không nên được sử dụng cùng vitamin C, vì sợ rằng chúng sẽ khiến cho làn da bạn trở nên tồi tệ.

Tuy nhiên, nếu chúng khiến cho làn da của bạn mềm mịn hơn, tươi trẻ hơn, bạn nên làm điều gì với những thông tin gây hiểu nhầm trên?

Hãy cùng Skin House giải đáp vấn đề này nhé

Bật mí 1:  Có thể sử dụng retinol cùng chất tẩy AHA hay BHA

Không có bất cứ một nghiên cứu nào ở có thể chứng minh hay kết luận rằng tẩy da chết AHA, BHA có thể vô hiệu hóa Retinol hay khiến cho retinol trở nên kém hiệu quả nếu chúng được sử dụng trong quá trình bạn chăm sóc da hàng ngày, thậm chí ngay cả khi bạn sử dụng những thành phần này cùng nhau.

Điều đó đã chỉ ra rằng nhận định về việc retinol không hoạt động nếu sử dụng cùng với chất tẩy BHA hay AHA là hoàn toàn sai lầm.

Bật mí 2: Chỉ số pH của AHA hay BHA sẽ ảnh hưởng lên khả năng hoạt động của retinol

Nếu chỉ số pH trên da là dưới 5.5 hay 6 (chỉ số điển hình), chất enzyme trên da không thể nào có khả năng biến đổi retinol thành retinoic acid (một dạng khác của vitamin A), một dạng hoạt tính của retinol. Tất cả những điều này đều dựa trên tổng hợp thành phần chất tẩy cidic có chỉ số thấp hơn độ pH của da. Vì thế sự mất ổn định về retinol hay ngừng hoạt động của enzyme trên da có thể khiến cho retinol trở nên mạnh hơn. Nhưng, điều đó sẽ không xảy ra..

Tóm lại, sản phẩm với chỉ số pH thấp không thể nào tránh khỏi việc retinol chuyển hóa thành những dạng hoạt tính khi sử dụng trên da. Retinol vẫn được giữ ổn định trên da kể cả khi chỉ số pH thấp.

Contents

Bật 3: Retinol hoạt động tốt hơn mà không cần tẩy da chết AHA hay BHA

Có những nghiên cứu chỉ ra sự thật mâu thuẫn về retinol khi kết hợp cùng với tẩy da chết AHA, giúp giảm đốm nâu trên da, và cải thiện được kết quả từ cả hai thành phần trên da.

Một nghiên cứu rộng hơn đã chỉ ra rằng retinol vẫn hoạt động khi kết hợp với những yếu tố khác.

Bật mí 4: Bạn không thể sử dụng retinol vào ban ngày

Nghiên cứ đã chỉ ra rằng retinol hoạt động tốt hơn dưới những sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF để bảo vệ da từ tia UV. Và vitamin A, C và E , kể cả khi kết hợp, đều giữ được sự ổn định và hiệu quả dưới những sản phẩm có chỉ số SPF.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vitamin A và E khi kết hợp sẽ giữ cho da ổn định dưới ảnh hưởng của tia UV tù mặt trời và cũng vẫn như vậy kể cả khi bạn chỉ sử dụng mỗi vitamin A tự nhiên. Đó là bằng chứng tuyệt vời về sự bền bỉ của retinol khi được sử dụng cùng kem chống nắng.

Chất chống lão hóa có trong kem chống nắng có tác dụng chống lại vết nhăn trên da, sự không đều màu da, thiếu vững chắc và những đốm nâu. Vitamin A cũng đồng thời là chất chống lão hóa, là thành phần liên kết tế bào, một lí do khác để khiến chúng trở nên đặc biệt và duy nhất. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng những sản phẩm chăm sóc da hàng ngày giàu chất chống lão hóa vào buổi sáng và buổi tối.

Bật mí 5: Bạn không thể kết hợp Retinol với vitamin C

Vitamin C (bắt nguồn từ ascorbic acid) là một thành phần khác thường được xem là  vấn đề khi kết hợp cùng với retinol. Với những hé lộ về AHA và BHA, điều này dựa trên tính acid /độ PH bởi vì đó là hầu hết những dạng tồn tại của Vitamin C, đặc biệt là dạng tinh khiết (ascorbic acid),đều là acidic tự nhiên).

Và đây là sự thật: Vitamin C (tùy vào từng dạng) đều đòi hỏi  lượng pH thấp để giữ cân bằng. Chúng ta biết rằng retinol hoạt động trong môi trường acidic, giống như đã đề cập trước đó. pH tự nhiên trên da là acidic. Vì vậy, từ những gì nghiên cứu chỉ ra cho chúng ta, sử dụng vitamin C cùng với retinol là có ý nghĩa.

Bài viết liên quan