Skin Houser chuyên cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da vào mùa hè cho da sáng mịn hoàn hảo

Contents

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da vào mùa hè cho da sáng mịn hoàn hảo

Cấp ẩm cho da trong giai đoạn nào là phù hợp hay chỉ khi da khô căng, bóc tróc mới cần dưỡng ẩm. Liệu mùa hè có cần dưỡng ẩm cho da không? Hãy cùng Skin House tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1.      Có cần dưỡng ẩm cho da mùa hè không?

Vào mùa hè, tuyến dầu dưới da hoạt động mạnh mẽ hơn do yếu tố nhiệt độ. Đây là lý do khiến một số sản phẩm kem dưỡng ẩm mang đến cảm giác nhờn dính, bí bách cho da sau khi thoa. Thế nhưng, dưỡng ẩm cho da mùa hè vẫn là bước làm bắt buộc để kết thúc mọi quy trình chăm sóc da bởi:

  • Mặc dù da thừa dầu nhưng vẫn cần cung cấp một lượng nước nhất định để cân bằng lượng dầu – nước trên da.
  • Da thiếu ẩm sẽ tiết nhiều dầu hơn và tình trạng dầu thừa sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Dưỡng ẩm cho da sẽ giúp khóa lại lớp dưỡng chất ở các bước trước đó, đồng thời bổ sung những thành phần làn da đang cần.
  • Kem dưỡng ẩm cũng là một “vũ khí” bí mật giúp hỗ trợ cải thiện những vấn đề làn da đang gặp phải.

Do đó dù bạn thuộc team da dầu, da hỗn hợp, da khô hay da nhạy cảm thì dưỡng ẩm cho da vào mùa hè vẫn là bắt buộc nếu bạn muốn sở hữu làn da hoàn hảo nhất.

2. Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da vào mùa hè phù hợp

Các kem dưỡng ẩm thường chúa một số nhóm thành phần sau:

  • Thành phần dưỡng ẩm
  • Thành phần chống oxy hóa
  • Thành phần phục hồi và tái tạo da
  • Một số hoạt chất giúp cải thiện những vấn đề làn da đang phải đối mặt
  • Các chất bảo quản, chất tạo kết cấu cần thiết

Bên cạnh đó, chọn kem dưỡng ẩm cho da vào mùa hè phù hợp cần đảm bảo một số tiêu chí như:

2.1. Chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu vào mùa hè

Da dầu, da hỗn hợp sẽ cần đến những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dạng gel là phù hợp. Thêm vào đó, dưỡng ẩm cho da dầu mùa hè tối ưu nên chứa các thành phần giúp cải thiện lỗ chân lông, thúc đẩy hydrat hóa như Niacinamide.

2.2. Chọn kem dưỡng ẩm cho da khô vào mùa hè

Vẫn có trường hợp da khô mùa hè gặp phải hiện tượng bong tróc, khô căng, đặc biệt là làn da đang sử dụng các thành phần treatment như BHA, Retinol. Do vậy dưỡng ẩm cho da khô vào mùa hè nên có kết cấu dày hơn kem dưỡng ẩm cho da dầu, dạng lotion hoặc kem mỏng sẽ là lý tưởng.

2.3. Chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn vào mùa hè

Làn da mụn thường có xu hướng nhạy cảm hơn. Nếu đang điều trị mụn với các thành phần trị mụn thì da cũng sẽ khô hơn bình thường và cần được dưỡng ẩm cẩn thận. Các sản phẩm cho da mụn tuyệt đối phải đảm bảo tiêu chí an toàn, nhẹ dịu, lành tính, bao gồm cả kem dưỡng ẩm. Bạn hãy đảm bảo sản phẩm dưỡng ẩm được chọn lựa sẽ không chứa cồn khô, dầu khoáng hay bất cứ thành phần dễ gây kích ứng nào khác.

3. Gợi ý top 3 kem dưỡng ẩm cho da trong mùa hè

Sau đây là những sản phẩm dưỡng ẩm cho da vào mùa hè tốt nhất đến từ Skin House mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Kem dưỡng Laneige Water Bank Blue Hyaluronic Gel Moisturizer:

Được nghiên cứu và tạo ra dành riêng cho da dầu/da hỗn hợp, sản phẩm có kết cấu dạng gel thấm tức thì sau khi thoa, tạo cảm giác tươi mới, dễ chịu cho da. Đồng thời sản phẩm chứa nhiều thành phần lý tưởng như:

  • Blue Hyaluronic Acid: Thành phần có kích thước siêu nhỏ, độc quyền của Laneige được lên men hai lần để cấp ẩm tốt hơn và lâu hơn.
  • Chiết xuất lá bạc hà : Tạo cảm giác tươi mới, mát lạnh

3.2. Kem dưỡng ẩm dưỡng ẩm siêu phục hồi da EMBRYOLISSE Lait-Crème Concentré

Lait-Crème Concentré là sản phẩm được ưa chuộng bởi các bác sĩ da liễu trong hàng thập kỉ, được ca tụng bởi các chuyên gia làm đẹp và trang điểm như một sản phẩm toàn diện – bí quyết làm đẹp của họ. Công năng trong việc dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da nhờ vào sự kết hợp với các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên giàu acid béo và vitamins. Sản phẩm mang lại dưỡng chất, giữ ẩm và bảo vệ da khỏi các gốc tự do, giúp mang lại làn da mịn màng, mềm mại, đàn hồi và sáng rạng rỡ.

Ưu thế nổi trội của sản phẩm:

  • Công thức chứa các thành phần tự nhiên (bơ hạt mỡ, lô hội và proteins từ đậu nành…) giúp cung cấp dưỡng chất và dưỡng ẩm chuyên sâu, làm dịu da, giúp da mềm mướt, mịn màng.
  • Hỗ trợ cải thiện làn da khô ráp, nứt nẻ, xước da,… khi thời tiết hanh khô hoặc sau khi tắm nước nóng khi thời tiết sang đông.
  • Đa công năng: có thể sử dụng như kem dưỡng ẩm, mặt nạ dưỡng ẩm, sử dụng cho em bé, làm kem lót trang điểm giúp lớp trang điểm bám trên da bền đẹp, mịn màng, hoặc dùng như kem tẩy trang

3.2. Kem dưỡng ẩm dưỡng Bioderma Sebium Hydra:

Là một trong những dòng kem dưỡng cấp ẩm, làm dịu da được các bác sĩ khuyên dùng cho da mụn, điều trị da liễu

Sản phẩm chứa các thành phần vàng và công nghệ tiên tiến:

  • Glycerin và Ceramide hoạt động như một rào cản ở bên dưới da tạo nên một lớp màng bảo vệ hay “bức tường thành” bảo vệ da hoàn hảo, ngăn không cho các tác nhân gây hại bên ngoài tấn công da, dưỡng ẩm, ngăn chặn và điều trị lão hóa da, duy trì sự dẻo dai, khỏe mạnh trên làn da giúp làn da căng mọng bóng khỏe, thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục những thương tổn da sau mụn hay da khô nứt nẻ, đồng thời ngăn ngừa các bệnh về da một cách hiệu quả.
  • Thành phần Enoxolone (còn được gọi là Axit Glycyrrhetinic) có nguồn gốc từ thảo dược cam thảo và thành phần Allantoin là những hoạt chất có tính giảm sưng viêm, giúp làm giảm cảm giác nóng rát và căng da, mang đến cảm giác dễ chịu cho làn da. S
  • ử dụng hợp chất độc quyền Fluidactive (đã được cấp bằng sáng chế) giúp ngăn ngừa mụn nhờ tác động trực tiếp đến chất lượng bả nhờn, từ đó ngăn ngừa và giảm mụn, giúp bạn duy trì một làn da mịn màng, sáng khỏe.

4. Tổng hợp 5 sai lầm khi dưỡng ẩm cho da mùa hè

Đây là những sai lầm không ít tín đồ làm đẹp mắc phải. Bạn hãy chú ý để có được cách chăm sóc da khoa học nhất nhé!

  • Không vệ sinh tay trước khi thoa kem dưỡng ẩm
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp với da
  • Làm nóng kem trước khi dùng
  • Để xảy ra tình trạng khô căng rồi mới thoa dưỡng ẩm
  • Chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm vào ban đêm

5. Những lưu ý khi dưỡng ẩm cho da vào mùa hè

Một làn da đủ ẩm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn diện mạo sáng khỏe, ẩm mịn, rạng rỡ, đẩy lùi nguy cơ hình thành nếp nhăn hay vấn đề da xỉn màu, sạm nám. Chính vì vậy bên cạnh các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da trong mùa hè, Skin House gợi ý một số típ lưu ý khi dưỡng ẩm cho da vào mùa hè:

  • Luôn tìm hiểu kỹ bảng thành phần của sản phẩm.
  • Kem dưỡng không phải là tất cả, dưỡng ẩm cho da vào mùa hè còn bao gồm cả các sản phẩm tinh chất
  • Lựa chọn các sản phẩm đựng trong lọ kín với bao bì mờ đục thay vì dạng hũ để hạn chế biến đổi công thức do ảnh hưởng của ánh nắng, không khí.
  • Chống nắng ngay cả khi không ra ngoài bởi cường độ tia UV có trong ánh nắng mặt trời vào mùa hè là đáng báo động và hoàn toàn có thể xuyên qua cửa sổ, cửa kính để gây hại cho da.

Bài viết liên quan