Skin Houser chuyên cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp

Cách chọn serum trị mụn dành cho da hỗn hợp hiệu quả

Serum trị mụn được xem là một trong những sản phẩm thẩm thấu nhanh, có tác động rõ rệt trong quá trình xử lý các vấn đề về mụn. Trong bài viết dưới đây, Skin House sẽ giúp bạn tìm chọn serum trị mụn dành cho da hỗn hợp phù hợp và hiệu quả.

Contents

Vì sao cần dùng serum trị mụn?

Serum trị mụn là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mụn vì những lý do sau đây:

Các sản phẩm serum trị mụn thường có kết cấu lỏng, sệt, thẩm thấu nhanh vào da, không gây bít tắc hay nhờn dính – là điều các làn da mụn nên tránh.

Serum trị mụn được bổ sung nhiều thành phần dưỡng chất giúp da được chữa lành, nuôi dưỡng và tái tạo.

Tùy thuộc vào thành phần cụ thể trong từng sản phẩm mà serum trị mụn có những công dụng như:

  • Trị mụn, giảm mẩn đỏ hiệu quả
  • Chống oxy hóa, hỗ trợ toàn diện chu trình tái tạo da, kích hoạt và bảo vệ tế bào gốc, duy trì khả năng tự tái tạo của da, thúc đẩy sản xuất thành phần bảo vệ da
  • Bổ sung các thành phần giúp dưỡng sáng da
  • Chống lại các dấu hiệu lão hóa, giảm nhăn da hiệu quả.

    Lưu ý khi lựa chọn Serum trị mụn dành cho da hỗn hợp 

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại serum trị mụn dành cho da hỗn hợp. Tuy nhiên, để phù hợp nhất với làn da này, serum trị mụn nên đáp ứng được một số yêu cầu sau:

    Thứ nhất, serum trị mụn cho da hỗn hợp nên chứa các thành phần trị mụn

    • Benzoyl Peroxide: Benzoyl Peroxide (gọi tắt là BP) là hoạt chất trị mụn mạnh có thể giải quyết đủ các loại mụn từ nhẹ đến nặng, bao gồm mụn đầu đen, đầu trắng, mụn bọc, mụn viêm đã sưng đỏ. Bản thân Benzoyl Peroxide cũng hỗ trợ tẩy tế bào sừng trên bề mặt, nhờ đó các thành phần khác hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.
    • Glycolic Acid: Được xem là “người hùng” trị mụn, glycolic acid có khả năng loại bỏ tế bào chết, tăng cường sản sinh tế bào, hỗ trợ điều trị các vấn đề về mụn và làm giảm thâm mụn.
    • Salicylic Acid: Còn được biết đến với cái tên BHA, là thành phần không thể thiếu cho làn da mụn. Salicylic Acid có khả năng thẩm thấu vào sâu trong lỗ chân lông, dọn sạch bã nhờn và bụi bẩn. Thành phần này không chỉ thúc đẩy quá trình điều trị mụn mà còn hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông rõ rệt.
    • Azelaic Acid: Serum trị mụn cho da hỗn hợp có chứa thành phần azelaic acid sẽ được xem là khá lý tưởng bởi khả năng kháng khuẩn không hề thua kém hai thành phần trên. Hoạt chất này còn có thể làm dịu tình trạng viêm, sưng tấy và ửng đỏ do mụn gây ra.

    Thứ hai, serum trị mụn có xuất xứ rõ ràng

    Bạn biết đấy, trên thị trường hiện nay không thiếu những sản phẩm mang danh “serum trị mụn”. Các  serum này thường là sản phẩm kém chất lượng không những khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn mà còn có thể gây ra những bệnh lý về da khác. Chính vì thế khi lựa chọn serum trị mụn cũng như bất cứ loại mỹ phẩm nào, bạn nên ưu tiên  các hãng mỹ phẩm có tên tuổi và uy tín.

    Thứ ba, serum trị mụn dành cho da hỗn hợp nên có các thành phần chiết xuất thiên nhiên

    Hầu hết các thành phần lành tính chiết xuất thiên nhiên đều có công dụng làm dịu da, giảm kích ứng, giảm thiểu tình trạng mẩn đỏ, sưng viêm do mụn gây ra, đồng thời hỗ trợ chống oxy hóa hiệu quả.

    Ngoài ra, serum trị mụn dành cho da hỗn hợp thiên dầu và serum trị mụn dành cho da hỗn hợp thiên khô cũng có một vài điểm khác do sự khác biệt trong đặc điểm của từng loại da. Tìm hiểu kỹ làn da của mình và bảng thành phần của serum trước khi đưa ra quyết định là điều bất kể ai cũng nên làm.

     

 

Bài viết liên quan